22 ธันวาคม 2555

Silly Fools - Enough < แปล + >

 
 

 

อ่านศัพท์ แปลศัพท์ - ประโยค เพลงสากล 


  Enough - Silly Fools


Just picked myself up off  the ground

จัสท์ พิคดฺ มายเซลฟ์ อัพ ออฟ เดอะ กราวน์

เพียงแค่ หยิบ ด้วยตัวฉันเอง ขึ้น ออกไป (นั้น) พื้นดิน

แค่เพียง นำพาตัวเอง ลุกขึ้นจาก  พื้นดิน


Your last remark  just knocked me down

ยัวร์ ลาสท์ รีมาร์ค จัสท์ นอคดฺ มี ดาวน์

ของเธอ ล่าสุด ให้ความเห็น เพียงแค่ ต่อย ฉัน ลง

การกระทำ สุดท้าย ของเธอ  เพิ่งจะ ทำให้ฉันล้มลง


I need a minute to catch my breath

ไอ นีด อะ มินิท ทู แคทช์ มาย เบรธ

ฉัน ต้องการ หนึ่ง นาที เพื่อ จับ ของฉัน ลมหายใจ

ฉันต้องการ สิ้ววินาที เพื่อ รักษา ลมหายใจ ของฉัน


I gave you everything I am

ไอ เกฟ ยู เอฟรี่ธิง ไอ แอม

ฉัน ได้ให้ เธอ ทุกๆสิ่ง ฉัน เป็น

ฉัน ได้ให้ เธอ (ใน)ทุกๆสิ่ง (ที่)ฉัน เป็น


And everything I ever had

แอน เอฟรี่ธิง ไอ เอเว่อร์ แฮด

และ ทุกๆสิ่ง ฉัน เคย มี

และ (ใน)ทุกๆสิ่ง (ที่)ฉัน เคย มี


And you threw it all away

แอน ยู ธรูว อิท ออล อะเวย์

และ เธอ ได้ขว้าง มัน ทั้งหมด ออกไป

และ เธอ ก็ได้โยน มัน ทั้งหมด ทิ้งไป



It’s hard when nothing is ever enough

อิท’สฺ ฮาร์ด เวน นอทธิง อิส เอเว่อร์ อีนัฟ

มัน’คือ ยาก เมื่อ ไม่มีอะไร คือ เคย เพียงพอ

มันยาก เมื่อตอนที่ ไม่มีอะไร ที่จะเพียงพอ


That always kind of makes it tough

แดท ออลเวย์สฺ ไคนด์ ออฟ เมคสฺ อิน ทัฟ

นั่น เสมอๆ ชนิด ของ การทำ มัน ยุ่งยาก

นั่นเป็นการทำให้เรื่องมันยุ่งยากเสมอๆ


And I never did find a way

แอน ไอ เนเว่อร์ ดิด ไฟนด์ อะ เวย์

และ ฉัน ไม่เคย จริงๆ พบเจอ หนึ่ง หนทาง

และ ฉัน ก็ไม่เคย พบเจอ ทางออก เลยจริงๆ


No I never did find a way

โน ไอ เนเว่อร์ ดิด ไฟนด์ อะ เวย์

ไม่ ฉัน ไม่เคย จริงๆ พบเจอ หนึ่ง หนทาง

ไม่เลย ฉัน ไม่เคย พบเจอ ทางออก เลยจริงๆ




* You have never walked in my shoes 

ยู แฮฟ เนเว่อร์ วอล์คดฺ  อิน มาย ชูสฺ

เธอ ได้ ไม่เคย เดิน ใน ของฉัน รองเท้า

เธอ ไม่เคย เดิน ตาม รอยเท้าของฉันเลย 


I don’t think that I can see this through 

ไอ โด้นท์ ธิงค์ แดท ไอ แคน ซี ดิส ธรู

ฉัน ไม่ คิด นั่น ฉัน สามารถ เห็น นี้ ทะลุผ่าน

ฉัน ไม่คิด ว่า ฉัน จะได้เห็น สิ่งนี้ ก้าวผ่านไปได้ 


I can’t be the man that you want me to 

ไอ ค้านท์ บี เดอะ แมน แดท ยู ว้อนท์ มี ทู

ฉัน ไม่สามารถ เป็น (นั้น) ผู้ชาย นั่น เธอ ต้องการ ฉัน ไปยัง

  ฉัน ไม่สามารถ เป็น ผู้ชาย ที่ เธอ ต้องการ ให้ ฉัน เป็น


As time goes ticking by I start to realize 

แอส ไทม โกสฺ ทิคกิ่ง บาย ไอ สทาร์ท ทู รีลไลซ

เมื่อ เวลา ไป ติ๊กๆ โดย ฉัน เริ่ม เพื่อ ตระหนัก

 เมื่อเวลา ก้าวล่วงไป ขณะที่ ฉันเริ่มที่จะตระหนัก


There’s nothing left to do 

แดร์'สฺ นอทธิง เลฟท์ ทู ดู

มี ไม่มีอะไร เหลือ ที่จะ ทำ

ไม่มีอะไร เหลือ ที่จะทำ  


But turn my back and walk away from you 

บัท เทิร์น มาย แบค แอน วอล์ค อะเวย์ ฟรอม ยู

แต่ เปลี่ยน ของฉัน กลับ และ เดิน จากไป จาก เธอ

แต่ จะกลับหลัง และ เดิน จากไป จาก เธอ    



I never thought it come to this 

 ไอ เนฟเว่อร์ ธอท อิท คัม ทู ดิส

ฉัน ไม่เคย คิด มัน มา ไปยัง นี้

ฉัน ไม่เคย คิดว่า มัน จะมาถึงจุดนี้


I was naive enough not to guess

ไอ วอส นาอิฟว อีนัฟ นอท ทู เกส

ฉัน คือ ซื่อ เพียงพอ ไม่ ที่จะ เดา

ฉัน ซื่อ พอ ที่จะไม่ต้องคาดเดา   


Some things are never quite like they seem

ซัม ธิงสฺ อาร์ เนฟเว่อร์ ไควท ไลค เดย์ ซีม

จำนวนหนึ่ง สิ่งของ คือ ไม่เคย ทีเดียว เหมือน พวกเขา ดูเหมือน

บางสิ่ง ไม่เคย เป็นอย่างที่ มันเห็น   


I didn’t come to start a fight 

ไอ ดิดเดิ้ลท์ คัม ทู สทาร์ท อะ ไฟท

 ฉัน ไม่ มา เพื่อ เริ่ม หนึ่ง ต่อสู้

ฉัน ไม่ได้ มา เพื่อ ต่อสู้    


I only want to set things right 

ไอ ออนลี่ ว้อนท์ ทู เซท ธิงสฺ ไรท
ฉัน เพียงแค่ ต้องการ เพื่อ ตั้ง สิ่ง ถูกต้อง

  ฉันเพียงแค่ ต้องการ ที่จะ ทำให้มันถูกต้อง


Wish you good luck and give you back your key 

วิช ยู กู๊ด ลัค แอน กิฟว ยู แบ็ค ยัวร์ คีย์

ปรารถนา เธอ ดี โชค และ ให้ เธอ กลับ ของเธอ กุญแจ

ปรารถนา ให้เธอ โชคดี และ คืนความต้องการของเธอให้

There is no reason to start to cry 

แดร์ อิส โน รีซัน ทู สทาร์ท ทู คราย

มี ไม่ เหตุผล ที่จะ เริ่ม ที่จะ ร้องให้

ไม่มี  เหตุผล ที่ ต้อง ร้องให้


We both know it would be a lie 

วี โบท โนว อิท วุลด์ บี อะ ไล

พวกเรา ทั้งสอง รู้ มัน อาจจะ เป็น หนึ่ง โกหก

  พวกเรา ทั้งสอง รู้ว่า มัน เป็น เรื่อง โกหก


We’ve got nothing else left to say 

วี'ฟ กอท นอทธิง เอลซ์ เลฟท์ ทู เซย์

พวกเรา'ได้ ได้รับ ไม่มีอะไร อื่น ทิ้งไว้ ที่จะ พูด

  พวกเรา ไม่มีอะไรอื่นอีก ที่ต้องพูดคุย


We’ve got nothing else left to say 

วี'ฟ กอท นอทธิง เอลซ์ เลฟท์ ทู เซย์

พวกเรา'ได้ ได้รับ ไม่มีอะไร อื่น ทิ้งไว้ ที่จะ พูด

  พวกเรา ไม่มีอะไรอื่นอีก ที่ต้องพูดคุย
( * )

You have never walked in my shoes 

 ยู แฮฟ เนเว่อร์ วอล์คดฺ  อิน มาย ชูสฺ

เธอ ได้ ไม่เคย เดิน ใน ของฉัน รองเท้า

เธอ ไม่เคย เดิน ตาม รอยเท้าของฉันเลย
 

I don’t know if I can see this through 

 ไอ โด้นท์ โนว อิฟ ไอ แคน ซี ดิส ธรู

ฉัน ไม่ รู้ หรือไม่ ฉัน สามารถ เห็น นี้ ทะลุผ่าน

ฉัน ไม่ รู้ว่า ฉัน สามารถ เห็น สิ่งนี้ ก้าวผ่านไปได้ หรือไม่(if)


I can’t be the man that you want me to 

ไอ ค้านท์ บี เดอะ แมน แดท ยู ว้อนท์ มี ทู

ฉัน ไม่สามารถ เป็น (นั้น) ผู้ชาย นั่น เธอ ต้องการ ฉัน ไปยัง

  ฉัน ไม่สามารถ เป็น ผู้ชาย ที่ เธอ ต้องการ ให้ ฉัน เป็น
( * ) 


There’s nothing left to do but turn my back and walk away from you

แดร์'สฺ นอทธิง เลฟท์ ทู ดู บัท เทิร์น มาย แบค แอน วอล์ค อะเวย์ ฟรอม ยู

มี ไม่มีอะไร เหลืออยู่ เพื่อ ทำ แต่ กลับ ของฉัน หลัง และ เดิน จากไป จาก เธอ

ไม่มีอะไร หลงเหลือ ที่จะต้องทำ แต่คงต้องกลับหลัง และ เดิน จากไป จาก เธอ   

iEng4uไออิ้ง โฟร์ยู 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น